1. Lập và triển khai chương trình tiếp thị và phát triển doanh số, khách hàng của thương hiệu phụ trách.
- Xây dựng kế hoạch bán hàng, khai thác và phát triển khách hàng, thị trường theo thương hiệu được giao.
- Thực hiện các chương trình tiếp thị, phát triển doanh số, khách hàng mới của các thương hiệu được giao phụ trách.
- Thực hiện nghiên cứu, khảo sát nhu cầu khách hàng tại các phân đoạn thị trường sản phẩm của thương hiệu phụ trách làm cơ sở cho việc phát triển sản phẩm, dịch vụ
2. Phối hợp triển khai đơn hàng/ hợp đồng đúng cam kết và quy định công ty.
- Tiếp nhận thông tin hỏi hàng, tư vấn sản phẩm cho Khách hàng, lập phương án kinh doanh và báo giá cho Khách hàng theo đúng quy định.
- Phối hợp với nhân viên SA thực hiện các thủ tục, hồ sơ liên quan đến việc bán hàng từ khi giao kết đơn hàng/ hợp đồng đến khi hoàn tất việc giao hàng, thu hồi nợ.
- Trực tiếp phối hợp với các đơn vị liên quan (Kỹ thuật, Kế toán, Kế hoạch hàng hóa … ) xử lý các vấn đề phát sinh, thắc mắc của khách hàng trong quá trình triển khai đơn hàng, hợp đồng.
3. Cập nhật thông tin khách hàng và chăm sóc khách hàng khách hàng, dự báo nhu cầu khách hàng.
- Lập kế hoạch chăm sóc KH trình cấp quản lý trực tiếp phê duyệt. Liên hệ chăm sóc (trực tiếp, điện thoại, email…) để nắm bắt thông tin về nhu cầu, thị hiếu, phản hồi của KH.
- Đánh giá, dự báo nhu cầu và thực hiện dự báo nhu cầu bán hàng định kỳ theo quy định của Công ty.
- Trực tiếp cập nhật thông tin vào biểu mẫu và cơ sở dữ liệu.
- Theo dõi, giám sát bộ phận kỹ thuật thực hiện bảo hành, bảo dưỡng sản phẩm định kỳ. Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng về các vấn đề kỹ thuật và phản hồi với nhà cung cấp và bộ phận kỹ thuật tiến hành xử lý kịp thời.
- Tiếp nhận khiếu nại, phản hồi của KH. Là đầu mối cung cấp thông tin, và phối hợp các các BP liên quan để để giải quyết khiếu nại, phản hồi cho KH.
- Cập nhật dữ liệu, ghi chép hồ sơ liên quan và lưu trữ theo quy định công ty. Định kỳ phân tích, báo cáo và đề xuất cải tiến sản phẩm và dịch vụ.
4. Hỗ trợ, tư vấn, đào tạo các sản phẩm theo thương hiệu được giao phụ trách:
- Hỗ trợ các bộ phận về các vấn đề liên quan đến thương hiệu phụ trách: Tư vấn về kỹ thuật cho khách hàng của nhóm KD TBCN, hỗ trợ kinh doanh chào hàng, giải đáp thắc mắc về sản phẩm của thương hiệu phụ trách.
- Tham gia xây dựng chương trình/ giáo trình đào tạo sản phẩm thuộc thương hiệu phụ trách theo yêu cầu của NQL.
- Phối hợp tổ chức đào tạo, hướng dẫn các CBNV về các sản phẩm thuộc thương hiệu phụ trách.
5. Phối hợp thực hiện các công việc khá
- Tham gia đón tiếp NCC và phản hồi, đề xuất các vấn đề liên quan tới NCC của thương hiệu phụ trách.
- Tham gia tổ chức các chương trình xúc tiến bán hàng phù hợp với kế hoạch Marketing của thương hiệu phụ trách.
- Tham gia nghiên cứu, tìm kiếm, đề xuất và phát triển các sản phẩm mới thuộc thương hiệu phụ trách.
- Trực tiếp tìm kiếm nguồn hàng trong nước đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
- Thực hiện chế độ lập kế hoạch và báo cáo công việc theo đúng quy định.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của người quản lý trực tiếp và chỉ đạo của Giám đốc chi nhánh.