* Công việc hàng ngày:
- Kiểm tra số lượng trên ‘Phiếu giao hàng’ đảm bảo đưa đúng loại hàng, đúng số lượng lên xe để đi giao cho khách hàng.
- Kiểm tra, sắp xếp khu vực lên hàng đảm bảo hàng hóa được chất gọn gàng, đúng số lượng.
- Cập nhật liên tục tình hình giao hàng, thông tin với thủ kho, nhân viên giao hàng và phòng kinh doanh.
- Sắp xếp, điều động xe giao hàng đến khách hàng đúng tiến độ của P. Kinh doanh đưa ra.
- Sắp xếp đưa NVL (hạt nhựa, ống lõi, bao dệt,…) về xưởng sản xuất đảm bảo sản xuất.
- Ký ‘Phiếu giao hàng xe máy’ cho xe ra ngoài cổng đi giao cho khách hàng.
- 2-6 tháng:
- Quản lý đội ngũ vận chuyển: đôn đốc tài xế, phụ xe đi giao hàng nhanh, đúng tuyến đường, đúng thời gian quy định.
- Quản lý phương tiện và thiết bị vận chuyển: thường xuyên nhắc nhở tài xế kiểm tra xe đảm bảo xe luôn trong tình trạng hoạt động ổn định.
- Thông báo kịp thời phòng kinh doanh và đưa ra hướng giải quyết đối với những trường hợp giao không kịp, bị rớt hàng, bị thiếu hàng so với đơn hàng đã xuất.
- Quản lý chất lượng hàng hóa: tiếp nhận phản hồi từ khách hàng về chất lượng sản phẩm và phản hồi lại với P. Kinh doanh.
- Quản lý việc thực hiện 5S trong phạm vi quản lý sắp xếp hàng hóa tránh bị ướt, đổ vỡ.
- Tổ chức điều động nhân sự thuộc quyền quản lý, giao việc, giao chỉ tiêu và đánh giá nhân sự hàng tháng, năm.
- Quản lý lộ trình hoạt động của Xe tải và Xe máy để đạt được chi phí hiệu quả.
- Theo dõi, đánh giá, phân tích được khả năng giao hàng của nhân viên.
- Hướng dẫn các nhân viên giao hàng quản lý và kiểm soát các chứng từ giao nhận.
- Tổ chức giao nhận, vận chuyển, giao hàng giữa các kho và khách hàng theo yêu cầu. Kiểm soát và kiểm tra tiến độ giao hàng
- Đề ra giải pháp xử lý những tình huống phát sinh trong giao nhận hàng, sự cố xe khi giao hàng.
- Lên kế hoạch vận chuyển hàng hoá theo thứ tự ưu tiên, đề xuất phương thức vận chuyển phù hợp cho từng khu vực địa lý trên toàn quốc, tính toán cung đường để đảm bảo hiệu quả chi phí trong vận chuyển.
- Kiểm tra và giám sát tiến độ giao hàng.
- Kiểm tra số lượng, và quy cách đóng gói hàng hóa trước khi giao cho Khách hàng.
- Kiểm tra lịch trình giao nhận hàng của tài xế và các chứng từ xuất hàng.
- Báo cáo sản lượng vận chuyển
- Báo cáo tiến độ xe giao hàng
- Báo cáo các vấn đề phát sinh về giao nhận hàng.